16:32 ICT Thứ hai, 28/05/2018

Chiến Lược Marketing

[High–tech] Chiến lược Marketing cho thị trường công nghệ.

Thứ năm - 10/11/2016 00:49
Chiến lược Marketing cho thị trường công nghệ. [High–tech]
 
Chiến lược Marketing, các ý tưởng tiếp thị công nghệ cao dựa trên  vòng đời tiếp nhận công nghệ mà chúng ta đã trình bày trong bài viết “ Phân khúc khách hàng theo vòng đời tiếp cận công nghệ”
 
Bạn có thể xem thêm bài viết tại đây >>> Phân khúc khách hàng theo vòng đời Tiếp nhận Công nghệ
 
 Ta sẽ đưa lại sơ đồ về vòng đời tiếp nhận công nghệ và chu kỳ sống của một sản phẩm công nghệ. Dựa trên từng phân khúc dưới đây kết hợp với các chiến lược trong từng chu kì sống mà doanh nghiệp cần có những chiến lược phù hợp trong từng giai đoạn của sản phẩm công nghệ.

  1. Những nhà đổi mới _ Những người đam mê công nghệ : Đây là những người về cơ bản luôn gắn bó với công nghệ mới những công nghệ hứa hẹn sẽ cải thiện trải nghiệm mới của người sử dụng.
  • Đây là giai đoạn mà doanh nghiệp nên sử dụng công cụ PR qua phần nhỏ cá nhân có tầm ảnh hưởng, nguyên nhân chúng ta nên quan tâm tới phân khúc này đó là vì đó là “thần hộ mệnh” cho phần còn lại của chu kỳ. Nếu họ chê bai một sản phẩm mới, sẽ ảnh hưởng tới quan tâm của công chúng tới sản phẩm. Chỉ cần sự tán thành hay tuyên ngôn của phân khúc này, do đó chúng ta có thể “gieo” (các hình thức tặng, hay mời dùng thử sản phẩm) cho cộng đồng này để dành được sự ủng hộ từ họ
  1. Những người tiếp cận sớm _ Những người nhìn xa trông rộng : Đây là những nhà cách mạng thực sự họ muốn sử dụng sự thay đổi triệt để của công nghệ mới nhằm phá bỏ nền tảng cũ, mong muốn đạt được những lợi thế cạnh tranh vững chắc và không thể vuợt qua.
  • Đây là nhóm tạo ra thị trường ban đầu, họ mong muốn trở thành những người đàu tiên khám phá hay khai thác công nghệ mới.
  • Đây là phân khúc nằm trong thời kì mở đầu và bắt đầu thời kì tăng trưởng. Chúng ta nên sử dụng chiến lược giá “ hớt váng” để tạo tối đa doanh thu cho doanh nghiệp.
  • VD : Giá của iphone 7 khi vừa ra mắt đã được nhiều người săn lùng với giá thành cao hơn rất nhiều so với giá trị hiện tại của sản phẩm
  1. Những người thuộc nửa đầu thị trường đại chúng_ Những người theo chủ nghĩa thực dụng : Đây là phân khúc tạo ra đơn hàng lớn.
  • Đây là phân khúc khách hàng nằm bắt đầu chu kì tăng trưởng của sản phẩm, có thể dùng chiến lược giá “hớt váng” đợt 2.  Phân phối ở các kênh bán hàng uy tín vì họ theo chủ nghĩa thực dụng nên việc chọn lựa nhà phân phối uy tín luôn là sự lựa chọn tối ưu. Cộng thêm những quà tặng đẳng cấp đi cùng với sản phẩm
  1. Những người thuộc nửa sau của thị trường đại chúng _ Những kẻ bảo thủ : Phân khúc này nhạy cảm về giá, đa nghi và đòi hỏi, không sẵn sàng trả chi phí cho dịch vụ phụ trội.
  • Đây là phân khúc nằm ở chu kỳ trưởng thành của sản phẩm, và bắt đầu chu kì suy thoái. Phân khúc này chúng ta cần phục vụ bằng cách đơn giản hoá và thương mại hoá các công nghệ phức tạp, hoàn thiện các phụ trợ cho sản phẩm.
  • Ví dụ : Với sản phẩm macbook pro mới xuất hiện trên thị trường có khả năng cảm ứng và viết lên màn hình, thì một chiếu spen là điều mà doanh nghiệp cần bổ sung thậm chí có các chương trình khuyến mãi đi kèm với sản phẩm. (vì đây là nhóm khách hàng có sự nhạy cảm về giá)

Tác giả bài viết: Hoàng Danh Dung

Nguồn tin: quantrimarketing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Back to top