16:49 ICT Thứ hai, 28/05/2018

Thuật Ngữ Marketing

Marketing là gì ? Khái niệm , định nghĩa về Marketing -

Thứ năm - 25/06/2015 11:41

Marketing là gì ?Khái niệm , định nghĩa về Marketing 

 

Khi nhắc đến Marketing, nhiều người nghĩ marketing là làm quảng cáo, tổ chức sự kiện , pr , digital... Đây là một suy nghĩ đúng nhưng chưa đủ.  Marketing là gì?Câu hỏi cần được giải đáp cho những ai tìm hiểu về Marketing.

 
    Marketing là một thuật ngữ, do đó Marketing không có tên gọi tương đồng trong tiếng Việt. Một số sách giáo trình Marketing Việt Nam cho rằng Marketing là "tiếp thị", tuy nhiên, đó không phải là tên gọi tương đồng chính xác vì "tiếp thị" không bao hàm hết được ý nghĩa của Marketing.  

Có rất nhiều khái niệm , định nghĩa về Marketing, tuy nhiên, định nghĩa của Philip Kotler (theo Principles of Marketing) là định nghĩa mà chúng tôi cho rằng chính xác nhất.

"Marketing is the process by which companies create value from customers and build strong customer relationships in order to capture value from customers in return".
Picture
"Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra" - 
                                                                                                                                               Theo Philip Kotler.

Ngoài ra, có rất nhiều khái niệm , định nghĩa về Marketing khác mà chúng ta có thể tham khảo:
"Marketing is the process of planning and executing the conception, pricing, promotion, and distribution of ideas, goods, and services to create exchanges that satisfy individual and organization objectives."
 
Picture
"Marketing là quá trình lên kế hoạch và tạo dựng mô hình sản phẩm (concept), hệ thống phân phối, giá cả và các chiến dịch promotion nhằm tạo ra những sản phẩm hoặc dịch vụ (exchanges/marketing offerings) có khả năng thỏa mãn nhu câu các cá nhân hoặc tổ chức nhất định". (Khái niệm , định nghĩa về marketing này được sử dụng khá phổ biến)
                                                                                                                                           
                                                                                                                                  Theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ.

"Marketing is the coordination of complex business activities directing the flows of goods from producers to consumers."
 
 
Picture
"Marketing là sự kết hợp của nhiều hoạt động liên quan đến công việc kinh doanh nhằm điều phối sản phẩm hoặc dịch vụ từ nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp đến người tiêu dùng".
                                                                             
                                                                            Theo trường Đại Học Tài Chính - Marketing Tp.HCM.

     

"Marketing là việc nhận dạng ra được những gì mà con người và xã hội cần. Một sản phẩm nếu được tạo ra mà không ai có nhu cầu dùng và mua thì sẽ không bán ra được, từ đó sẽ không có lãi. Mà nếu vậy, thì sản xuất sẽ trở thành không sinh lợi. Do đó, định nghĩa ngắn nhất mà ta có được đó là nhận dạng được nhu cầu một cách có lợi."

                                                                                                                                      Theo Wikipedia

Tóm lại khi nhắc đến khái niệm , định nghĩa Marketing, chúng ta hiểu rằng đây là một thuật ngữ chỉ các hoạt động trong các tổ chức (cả tổ chức kinh doanh và tổ chức phi lợi nhuận) bao gồm việc tạo dựng giá trị từ khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, xây dựng mô hình sản phẩm, giá cả, hệ thống phân phối và chiến dịch promotion... với mục đích nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của 1 hoặc nhiều nhóm khách hàng nhất định và thu về giá trị lợi ích từ những giá trị đã được tạo ra.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 
Back to top