16:55 ICT Thứ hai, 28/05/2018

Thương Hiệu

Định vị thương hiệu cá nhân

Chủ nhật - 06/11/2016 22:50
ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
 
Hoàng Danh Dũng _ Định vị thương hiệu cá nhân của tôi là đam mê để khác biệt. Tuổi đời còn khá trẻ tôi chỉ có đam mê và chút kinh nghiệm làm việc khiêm tốn, vậy chỉ đam mê thôi đã đủ khác biệt?  Ai cũng có đam mê của riêng mình, tôi chọn  đam mê để sáng tạo hơn, đam mê trong nhiệt huyết để xây dựng tri thức. Tôi có niềm tin rằng tất cả đam mê và tuổi trẻ sẽ khiến tôi khác biệt, trước tiên tôi nhận ra tôi khác biệt với một tôi ù lì, trì trệ và tiểu nông. Trong chúng ta, ai cũng có đam mê của riêng mình hãy tận dụng tuổi trẻ, đam mê nhiệt huyết để viết tên bạn trên trang giấy cuộc đời.
Định vị thương hiệu cá nhân là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu. Bạn sẽ không còn loay hoay khi đã biết phải làm gì và làm như thế nào với thương hiệu cá nhân của mình. Chúng ta không thể xây dựng và duy trì thương hiệu cá nhân một cách nhất thời, càng không phải chỉ cần một tố chất bình thường khi có khi không. Thương hiệu là một thứ vàng được thử trong lửa – chỉ khi được tôi rèn mới trở nên nổi bật. Vậy, với yêu cầu khó khăn như thế, yếu tố nào khiến bạn sẵn sàng để thương hiệu của mình hình thành và vững vàng với thời gian?
 
Định vị gì khi xây dựng thương hiệu?
Một trong những quy luật cần quan tâm đầu tiên bạn phải nhớ : “Tập trung để khác biệt” (Al Ries). Có thể nói sự tập trung và khác biệt là tâm điểm chiến lược cạnh tranh giữa các cá nhân, là chìa khoá cho sự phát triển bền vững.
Xây dựng thương hiệu là quá trình dài và không hề đơn giản. Chỉ khi hiểu được mình và hiểu được người, mọi thứ mới trở nên dễ dàng hơn. Định vị thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn điều đó.
Theo P. Kotler: “Định vị thương hiệu là tập hợp các hoạt động nhằm tạo ra cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định (so với đối thủ cạnh tranh) trong tâm trí của khách hàng”. Tức là, khi định vị thương hiệu cá nhân, bạn sẽ xác định những tố chất có thể khiến mình nổi bật để luôn là lựa chọn đầu tiên khi người khác nghĩ đến lĩnh vực đó. Ngoài ra, việc xác định đúng khả năng và thế mạnh giúp thương hiệu của bạn chịu được sự tôi rèn của thời gian.
 
Hãy cùng tôi bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân hay nói một cách văn chương hơn là tô điểm cái bên trong  mỗi cái tên của bạn. Đầu tiên, hãy tự đặt và trả lời các câu hỏi: Niềm đam mê của bạn? Thế mạnh của bạn? Công chúng mục tiêu của bạn ?
Sau khi trả lời mỗi câu hỏi, bạn đã bước lên một bậc thang khiến thương hiệu cá nhân của bạn rõ ràng và nổi bật hơn!

Xem thêm : >>> Nguyên tắc định vị thương hiệu cá nhân

Tác giả bài viết: Hoàng Danh Dũng

Nguồn tin: quantrimarketing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Back to top