16:56 ICT Thứ hai, 28/05/2018

Thương Hiệu

Nguyên tắc định vị thương hiệu cá nhân

Thứ ba - 08/11/2016 21:32
Nguyên tắc định vị thương hiệu cá nhân?
Có 7 nguyên tắc cơ bản và cần thiết để bất kì ai có thể định vị được thương hiệu cho bản thân :
1. Focus – Tập trung vào kỹ năng cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc công chúng  mục tiêu
3. Quyết định tính cách thương hiệu cá nhân
4. Sử dụng điểm mạnh, kĩ năng cốt lõi của bạn
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định theo đuổi mục tiêu
7. Trở thành cá nhân nổi bật vượt trội  trong phân khúc mục tiêu.
nguyên tắc định vị thương hiệu cá nhân
1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là kể cả khi bạn có khả năng ở nhiều lĩnh vực thì chỉ nên đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đó bạn là người giỏi nhất.
2. Xác định rõ phân khúc công chúng mục tiêu: Chúng ta không thể quan tâm tới tất cả mọi người, hãy chú ý tới công chúng mục tiêu để thuyết phục và tạo dấu ấn.
3. Tính cách thương hiệu cá nhân : Tính cách thương hiệu cá nhân là những gì xuất phát từ chính nội tại bản thể, do chính mình tạo ra, và mang những giá trị thực sự thì mới bền vững được.
4. Sử dụng điểm mạnh kỹ năng cốt lõi của bạn: Hãy sử dụng nó như là công cụ để xây dựng nền tảng cho thương hiệu cá nhân. Người ta chỉ ghi nhớ những gì nổi bật, thật sự ấn tượng và hình ảnh,âm thanh là yếu tố dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều đó để tạo ra sự khác biệt. Nên kết hợp kĩ năng bằng ngôn ngữ và hình ảnh thậm chí bằng lời nói để tạo ra ấn tượng sâu sắc hơn.
5. Luôn là chính mình thì đam mê của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau khi đã lựa chọn được niềm đam mê, sở thích hoặc xác định con đường phát triển năng lực cốt lõi của bản thân, chúng ta cần kiên định và kiên tâm với sứ mệnh. Thương hiệu cá nhân không phải là sản phẩm chỉ làm trong vài giờ mà là cả một chặng đường rèn dũa đúc kết mỗi ngày
7. Trở thành cá nhân vượt bậc trong phân khúc mục tiêu: Kết hợp sáng tạo các “điểm tương đồng” trong tâm trí khách hàng để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt đó trong nhiều năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị đó trở thành DUY NHẤT hay ít ra là nổi trội
Thông điệp tuyệt vời này không chỉ đúng với thương hiệu cá nhân, mà còn đúng với thương hiệu doanh nghiệp. 

Tác giả bài viết: Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân

Nguồn tin: Tổng hợp Internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Back to top