16:30 ICT Thứ hai, 28/05/2018

Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Chủ nhật - 06/11/2016 22:25
Thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với những người khác. Đơn giản hơn, đó là tất cả những việc bạn làm hằng ngày, là kỹ năng cảm xúc, là phong cách sống của mỗi cá nhân và trả lời cho câu hỏi:” Bạn là ai? Đam mê của bạn là gì? Mục tiêu và định hướng cuộc đời bạn như thế nào? “ . Nó giúp mọi người xung quanh biết bạn là chính bạn với các phẩm chất, kỹ năng, và một con người đặc biệt chứ không phải một ai đó khác.
Khi đang mất phương hướng và quẩn quanh tìm con đường lớn của cuộc đời. Chiến lược thương hiệu cá nhân là chuỗi bài được viết trong lúc tôi đang bắt tay vào xây dựng mục tiêu cuộc đời với việc đầu tiên là định vị bản thân để định hướng con đường phát triển bản thân. Chúng ta vẫn thường nghe nói: “Khi sinh ra, bạn khóc mọi người cười; sống sao để khi bạn chết đi, thì bạn cười và người khác khóc”. Để được điều đó, bạn phải dồn tâm để tiến hành một quá trình khám phá, xây dựng và phát huy những nét đặc thù về con người, giá trị của bạn. Và trên hết, bạn phải bắt đầu ý thức được tầm quan trọng của cái gọi là thương hiệu cá nhân.
Kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân đòi hỏi bạn phải có kế hoạch, chiến lược và mục tiêu cụ thể. Thương hiệu cá nhân của bất kì ai vẫn cần được xây dựng trên giá trị cốt lõi, niềm tin và sứ mệnh của cá nhân đó. Trong một xã hội luôn thay đổi như hiện nay, một thương hiệu mạnh phải được xây dựng từ con tim. Đó là một thực tế bởi sức mạnh đó được xây dựng từ chính sức mạnh tinh thần của con người.
thuong_hieu_ca_nhan
Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?
Xây dựng thương hiệu cá nhân tối có thể hỗ trợ bạn tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc tìm kiếm đối tác phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn muốn tìm một người bạn đời với mong muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc, và con cái giỏi giang thông minh. Bạn hãy là một người có tri thức, thành đạt, và thông minh nổi trội và bạn sẽ không phải mất thời gian để cố làm vừa lòng những người chuộng vẻ bề ngoài sáng loáng.
 
Dù cho tầm nhìn của bạn rõ ràng đến thế nào, dù cho ngọn lửa đam mê của bạn ra sao, theo thời gian có rất nhiều thứ có thể bị phai mờ trong tâm trí bạn và “khách hang”. Cả bạn và khách hàng tiềm năng của bạn cần phải biết rõ ràng những gì bạn có thể cung cấp. Để tập trung vào điều này, bạn cần sự nhạy bén của một người đi trước đã làm được điều đó và có quan điểm không bị che khuất bởi thành kiến cá nhân và có thể thấy rõ những gì cần phải được thực hiện để đạt được kết quả tốt nhất.
 
Ý thức xây dựng một thương hiệu cá nhân tốt đẹp
Ai chẳng muốn hình ảnh mình luôn đẹp trong mắt người khác. Vậy, nếu bạn muốn mọi người nghĩ về mình với một hình ảnh như thế nào thì bạn phải ý thức và thể hiện ra bên ngoài cho được như vậy qua những hành động, lời nói, thái độ… của bạn. Đây là một quá trình đòi hỏi sự nhận thức đúng, sự nỗ lực và tập luyện nghiêm túc. Đó là chưa kể đến việc nếu người khác đã có cái nhìn méo mó hay sai lệch về mình, hay quá khứ của mình là một hình ảnh chưa đẹp do mình chưa có ý thức phải xây dựng hình ảnh cá nhân của mình, thì việc xây dựng lại một hình ảnh mới để thay thế hình ảnh cũ ấy lại càng đòi hỏi phải kiên trì và phấn đấu nhiều hơn nữa. Đó là cả một quá trình khó khăn. 

Xem thêm bài viết :>>> Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân  

Tác giả bài viết: Hoàng Danh Dũng

Nguồn tin: quantrimarketing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Back to top