16:42 ICT Thứ hai, 28/05/2018

Tin tức

Social Media - Khám phá kim tự tháp Social Pyramid

Thông qua dữ liệu thu thập được từ các cuộc trò chuyện của người dùng mạng xã hội, Broadreader đã phân loại mạng xã hội thành các nhóm khác nhau dựa vào độ sâu sắc xung quanh các chủ đề thảo luận của người dùng, cũng như suy nghĩ và cảm xúc liên quan đến các chủ đề này khi người dùng mạng xã hội trao đổi với nhau.

 

Bài học Marketing từ chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của Donald Trump

Dưới đây là một số bài học marketing từ Trump mà một nhà xây thương hiệu hay chính trị nên học hỏi.

 

[High–tech] Chiến lược Marketing cho thị trường công nghệ.

Chiến lược Marketing, các ý tưởng tiếp thị công nghệ cao dựa trên vòng đời tiếp nhận công nghệ mà chúng ta đã trình bày trong bài viết “ Phân khúc khách hàng theo vòng đời tiếp cận công nghệ”

 

[High-Tech] Phân khúc khách hàng theo vòng đời Tiếp nhận Công nghệ

Thị trường công nghệ có một đặc trưng riêng so với thị trường khác. Các ý tưởng, chiến lược tiếp thị công nghệ cao được bắt nguồn từ vòng đời tiếp nhận công nghệ.

 

Quản trị thương hiệu

Quản trị thương hiệu là tiến trình quản trị cbao gồ các hoạt động marketing hỗn hợp nhằm xây dựng và phục vụ nhu cầu (cả về mặt lợi ích sản phẩm lẫn khía cạnh cảm xúc, cảm nhận, tinh thần) của khách hàng mục tiêu thông qua những lợi ích mong muốn, giá trị vô hình về cảm xúc, cảm nhận của khách hàng...

 

Nguyên tắc định vị thương hiệu cá nhân

NGUYÊN TẮC định vị thương hiệu cho cá nhân có 7 điểm cốt lui chính như tập trung, chú trọng đến công chúng mục tiêu, tạo phong cách riêng và quan trọng nhất hãy luôn là chính mình....

 

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân về cơ bản là một chuỗi các việc xây dựng trong tâm trí công chúng mục tiêu các đặc trưng cơ bản của bản thân chủ thể. Cụ thể là từ chưa biết đến biết, từ biết đến tin tưởng, từ tin tưởng đến trung thành.

 

Định vị thương hiệu cá nhân

Định vị thương hiệu cá nhân là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu. Bạn sẽ không còn loay hoay khi đã biết phải làm gì và làm như thế nào với thương hiệu cá nhân của mình. Chúng ta không thể xây dựng và duy trì thương hiệu cá nhân một cách nhất thời, càng không phải chỉ cần một tố chất bình thường khi có khi không. Thương hiệu là một thứ vàng được thử trong lửa – chỉ khi được tôi rèn mới trở nên nổi bật. Vậy, với yêu cầu khó khăn như thế, yếu tố nào khiến bạn sẵn sàng để thương hiệu của mình hình thành và vững vàng với thời gian?

 

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với những người khác. Đơn giản hơn, đó là tất cả những việc bạn làm hằng ngày, là kỹ năng cảm xúc, là phong cách sống của mỗi cá nhân và trả lời cho câu hỏi:” Bạn là ai? Đam mê của bạn là gì? Mục tiêu và định hướng cuộc đời bạn như thế nào? “ . Nó giúp mọi người xung quanh biết bạn là chính bạn với các phẩm chất, kỹ năng, và một con người đặc biệt chứ không phải một ai đó khác.

 

Xây dựng hệ thống quản trị thương hiệu

Hoàng Danh Dũng _ Quản trị thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc định vị, thiết kế cấu trúc và hệ thống nhận diện thương hiệu như nhiều người thường nghĩ. Tổ chức quản trị thương hiệu trong một doanh nghiệp đòi hỏi sự quan tâm đầu tư thích đáng từ cấp lãnh đạo cao nhất trong doanh nghiệp thì mới có hiệu quả.

 

Góc nhìn marketing - Tìm hiểu về chụp ảnh selfies

Liệu “văn hóa” chụp ảnh selfies có phản chiếu thế giới mà chúng ta đang sống hay không? Và làm thế nào để chúng ta có thể hiểu rõ hơn về một người qua ảnh tự chụp của họ?

 

Các chiến Lược marketing để bạn vượt trội đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Khách hàng không mua sản phẩm của bạn, họ mua sự thõa mãn và giá trị sản phẩm theo nhu cầu cấp bách hay thụ động cảm tính do marketing và truyền thông rèn giũa cho họ. Các nhà quản trị marketing sẽ phải có chiến lược khôn khéo cho sản phẩm dịch vụ của mình theo Giá trị và sự hài lòng của khách hàng/ Sự kì vọng sau đây trên thị trường trước khi tiến hành phân phối hay truyền thông cho tập khách hàng mục tiêu.

 

Print Ads - Mô hình S.M.I.L.E của một mẫu quảng cáo

Khi thương hiệu đã được nhiều người biết đến, hình ảnh thương hiệu được định vị rõ ràng. Tuy nhiên, việc duy trì quảng cáo và cải thiện hình ảnh thương hiệu vẫn rất cần thiết. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy nhàm chán khi xem một thông điệp quảng cáo cứ lặp đi lặp lại. Do vậy, doanh nghiệp phải luôn sáng tạo, tìm ra sự khác biệt và thú vị trong sản phẩm và dịch vụ của mình, sử dụng làm thông điệp chủ đạo để truyền tải đến khách hàng của mình thông qua những quảng cáo có ý nghĩa. Điều này có nghĩa là cùng một thông điệp, nhưng mẫu quảng cáo được diễn tả và thể hiện bằng những nội dung khác nhau để hình ảnh thương hiệu luôn luôn mới trong mắt người tiêu dùng.

 

Nhìn lại chiến dịch PR “Những cuốn sách đổi” của Trung Nguyên (Phần 2)

​Mỗi ngày công chung khách hàng có nhu cầu nói về bạn, vấn đề là bạn tạo ra câu chuyện đó như thế nào bạn sử dụng những câu cụ đó như thế nào. Bạn sử dụng công cụ nào để nói và bạn kích hoạt người khác nói về bạn như thế nào

 

Nhìn lại chiến dịch PR “Những cuốn sách đổi” của Trung Nguyên (Phần 1)

Tại sao họ lại thích nói về câu chuyện” Những cuốn sách đổi đời bên những tách café đổi đời” Của Trung Nguyên như thế. Trung Nguyên đã sử dụng những nguyên tắc nào để có sự lan truyền mạnh mẽ. Và quan trọng liệu câu chuyện đó sẽ khắc sâu trong tâm trí khách hàng bao lâu và như thế nào . Sau đây là một bài phân tích mang tính chủ quan của cá nhân tôi.

 

Cùng Mua thâm nhập vào thị trường bán lẻ

Cmart phát triển từ sự Sát nhập Cùng Mua và Nhóm mua từ đầu năm 2014, hai công ty thương mại điện tử chuyên kinh doanh sản phẩm và dịch vụ giảm giá NhómMua và CùngMua đang dần ổn định hoạt động kinh doanh. Đáng chú ý hơn, nửa năm sau thời điểm sáp nhập, CùngMua bất ngờ công bố phát triển hệ thống bán lẻ Cmart song hành cùng chương trình hội viên Premium. Theo đó, quyền lợi Premium cho phép hội viên được phép mua hàng với giá gốc từ nhà sản xuất tại hệ thống Cmart. Đây là lần đầu tiên một công ty thương mại điện tử của Việt Nam quyết định đầu tư phát triển chuỗi bán lẻ.

 
chiến lược push và pull

Chiến Lược push và chiến lược pull được sử dụng như thế nào

25-06-2015 10:33:10 AM in Chiến Lược Marketing

Có hai nhóm chiến lược cơ bản là "push" -đẩy và "pull" -kéo trong các hoạt động quảng cáo . Việc áp dụng linh hoạt hai chiến lược này sẽ đem lại thành công cho các doanh nghiệp. Các chiến lược "đẩy" sử dụng đội ngũ nhân viên bán hàng của doanh nghiệp và các hoạt động quảng bá, khuyến mãi để tạo ra nhu cầu về một sản phẩm.

focus group

Focus Group cần lưu ý những gì

20-06-2015 09:31:10 AM in Nghiên cứu thị trường

Focus Group (khảo sát nhóm) là việc tập trung vào một nhóm khách hàng để tìm hiểu nhu cầu, thái độ, thói quen và nhận thức của họ về sản phẩm hay doanh nghiệp. Có thể tự thực hiện các cuộc khảo sát nhóm khách hàng hoặc thuê các công ty nghiên cứu thị trường làm điều này. Để thực hiện một cuộc khảo sát nhóm khách hàng, doanh nghiệp cần tuân theo trình tự các bước dưới đây.

Digital Marketing

Digital Marketing là gì. Tổng quan Digital Marketing

19-06-2015 08:48:46 PM in Marketing Online

Digital Marketing là gì , khái niệm Digital Marketing, mô hình, các công cụ cũng như cách thức đo lường đánh giá hiệu quả hoạt động này trong doanh nghiệp. Sau đây sẽ là một bài viết để làm rõ điều đó

Thương hiệu mạnh

Đặc điểm của một thương hiệu mạnh

19-06-2015 02:59:09 PM in Kiến thức thương hiệu

Rất nhiều sách viết về kinh doanh thường xuyên đề cập đến vấn đề xây dựng thương hiệu. Dù được diễn giải theo cách như thế nào, hầu như định nghĩa về thương hiệu đều nói lên một điều rất cơ bản: thương hiệu là thứ đại diện cho một công ty, cho sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường.

kể chuyện thương hiệu

Bài học Marketing đến từ những câu chuyện

18-06-2015 03:59:22 PM in Chiến Lược Marketing

Nhiều người thầy thường khéo léo lồng ghép bài học vào các câu chuyện kể để truyền kinh nghiệm cho người khác. Những câu chuyện ngắn gọn, hài hước và trực quan vừa là một ví dụ để người tiếp thu có thể tự phân tích và rút ra kiến thức quý báu cho mình. Sách vở ghi lại những kiến thức cơ bản, nhưng đôi khi lại không thể truyền tải trọn vẹn đến người đọc vì chỉ mang tính lý thuyết, khó hình dung để áp dụng đúng đắn.

Ý nghĩa các kí hiệu  ®, ™, SM và © ?

Ý nghĩa các kí hiệu ®, ™, SM và © ?

18-06-2015 03:41:46 PM in Kiến thức thương hiệu

Trong ngành Marketing có lẽ mỗi chúng ta không lạ gì với các biểu tượng ®, ™, SM và © đi kèm với tên sản phẩm,thương hiệu hay bao bì, nhưng đôi lúc không hiểu các biểu tượng đó có nghĩa là gì, cách sử dụng như thế nào, và dùng sai có bị phạt không?

Phân khúc thị trường

Phân khúc thị trường

18-06-2015 12:43:40 PM in Định vị, Phân khúc

Khái niệm, vai trò phân khúc thị trường. Các phương pháp phân khúc thị trường. Tiêu chí của việc phân khúc thị trường

Thương hiệu là gì

Thương Hiệu Là Gì

18-06-2015 11:28:32 AM in Thương Hiệu

Thương hiệu là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một công ty, một sản phẩm hay dịch vu với đầy đủ các khía cạnh: mô tả nhận diện (brand identities), giá trị (brand values), thuộc tính (brand attributes), cá tính (brand personality). thương hiệu ràng buộc với người tiêu dùng qua mối quan hệ thương hiệu-người tiêu dùng (brand-consumers relationship).

Chien Luoc Gia

Chiến Lược Giá Trong Marketing

18-06-2015 11:04:32 AM in Giá

Bạn tự hỏi rằng chiến lược giá bạn chọn có thể giúp xây dựng hình ảnh và giá trị phù hợp với các khách hàng mục tiêu và khiến khách hàng mua hàng của bạn không.

  Trang trước  1 2
 
Back to top